Thừa Thiên Huế sắp thành đô thị loại I

Toàn bộ địa giới hành chính gần 5.000 km2 của tỉnh Thừa Thiên Huế dự kiến trở thành đô thị loại I vào năm 2025.

Ngày 30/8, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký quyết định công nhận khu vực tỉnh Thừa Thiên Huế dự kiến thành lập thành phố trực thuộc Trung ương, đạt tiêu chí đô thị loại I.

Phạm vi đánh giá phân loại đô thị là toàn bộ địa giới hành chính hiện hữu của tỉnh Thừa Thiên Huế, với diện tích tự nhiên gần 5.000 km2. Khu vực nội thành dự kiến thành lập hai quận trong thành phố trực thuộc Trung ương, gồm toàn bộ địa giới hành chính của thành phố Huế là 266 km2.

Bờ bắc sông Hương với Kinh thành Huế.

Trước đó, ngày 22/7, Bộ Xây dựng đã thẩm định đề án công nhận tỉnh Thừa Thiên Huế đạt tiêu chí đô thị loại I và đánh giá trình độ cơ sở hạ tầng của khu vực dự kiến thành lập quận, phường. Sau rà soát, Bộ Xây dựng đã ban hành quyết định công nhận khu vực dự kiến thành lập thị xã Phong Điền đạt tiêu chí đô thị loại IV.

Theo Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị, đến 2025, Thừa Thiên Huế phấn đấu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, với 9 đơn vị hành chính gồm hai quận, ba thị xã và 4 huyện.

Hai quận dự kiến là Phú Xuân với dân số khoảng 203.000 người và Thuận Hóa, dân số khoảng 300.000 người. Ba thị xã là Phong Điền, Hương Thủy và Hương Trà, có vai trò bảo tồn, hỗ trợ đô thị trung tâm. Bốn huyện gồm Phú Vang, Quảng Điền, A Lưới và một huyện sáp nhập Phú Lộc với Nam Đông.

Theo: Vnexpress


Tin tức liên quan

Xu hướng Marketing bất động sản năm 2020 -2021

Xu hướng Marketing bất động sản năm 2020 -2021

Trong những năm trở lại đây, bất động sản đang là ngành nổi lên mạnh mẽ với rất nhiều dự án tiềm năng mở ra. Dĩ nhiên với sức hút lớn như vậy, sự cạnh tranh trong ngành càng trở nên gay gắt và quyết liệt hơn. Doanh nghiệp bất động sản cũng vì thế mà phải tìm tòi, nghiên cứu đưa ra những chiến lược kinh doanh mới để có thể phát triển và tồn tại. Trong đó, Marketing bất động sản luôn là yếu tố được doanh nghiệp chú trọng nhiều nhất nếu muốn thu hút được khách hàng tiềm năng. Trong năm 2020 và năm tới đây, doanh nghiệp cần làm gì để Marketing bất động sản một cách chuẩn chỉnh?

An Cựu City ra mắt sản phẩm Shophouse - đón đầu xu hướng Bất động sản tại Huế

An Cựu City ra mắt sản phẩm Shophouse - đón đầu xu hướng Bất động sản tại Huế

Thừa Thiên Huế là một trong những thị trường BĐS có sự bứt phá ngoạn mục trong những năm qua. Đến quý II/2021, tỉnh cũng đã bắt đầu có nhiều chiến lược để thu hút nhà đầu tư đổ về. Vào ngày 24.04.2021, Công ty Cổ phần đầu tư IMG Huế tổ chức Lễ động thổ An Cựu City – Giai đoạn 2 và Ra mắt sản phẩm mới Shophouse. Dự án sau khi được hình thành sẽ sẽ trở thành tâm điểm mới của thành phố Huế, hình thành tuyến phố thương mại sầm uất, quy tụ chuỗi ẩm thực, dịch vụ, giải trí, công nghệ, thời trang… hàng đầu thu hút khách du lịch và người dân trong tương lai.