Xu hướng Marketing bất động sản năm 2020 -2021

Trong những năm trở lại đây, bất động sản đang là ngành nổi lên mạnh mẽ với rất nhiều dự án tiềm năng mở ra. Dĩ nhiên với sức hút lớn như vậy, sự cạnh tranh trong ngành càng trở nên gay gắt và quyết liệt hơn. Doanh nghiệp bất động sản cũng vì thế mà phải tìm tòi, nghiên cứu đưa ra những chiến lược kinh doanh mới để có thể phát triển và tồn tại. Trong đó, Marketing bất động sản luôn là yếu tố được doanh nghiệp chú trọng nhiều nhất nếu muốn thu hút được khách hàng tiềm năng. Trong năm 2020 và năm tới đây, doanh nghiệp cần làm gì để Marketing bất động sản một cách chuẩn chỉnh?

1. Sử dụng Video trong Marketing bất động sản.

Mới đây một báo cáo được thực hiện bởi Virtuance đã chỉ ra: Video là công cụ Marketing phổ biến nhất được sử dụng trong ngành bất động sản. Cũng đã rất nhiều báo cáo, nghiên cứu chỉ ra rằng video sẽ là định dạng nội dung phổ biến trong tương lai. Chính những điều này, không có lý do gì mà doanh nghiệp không sử dụng video cho các nội dung quảng cáo của mình. Tầm ảnh hưởng của dạng nội dung này lên mọi người ngày càng lớn, đặc biệt với sự bùng nổ của nền tảng Youtube như ngày nay. Khi sử dụng định dạng video, người xem có thể chia sẻ với bạn bè và mọi người xung quanh. Chưa kể, nếu bạn đăng tải chúng lên các nền tảng mạng xã hội, chắc chắn bài đăng đó sẽ nhận được nhiều lượt chia sẻ hơn so với hình ảnh hay bài viết thuần chữ thông thường. Chưa kể, sử dụng video thì bạn có thể thu hút lượt truy cập tự nhiên từ nội dung mà nó truyền tải. Kết hợp việc sử dụng video với mạng xã hội, chắc chắn doanh nghiệp bất động sản sẽ thu về những kết quả đáng kể trong năm 2020.

2. Phương pháp Marketing tăng tính xác thực cho doanh nghiệp.

Việc một khách hàng lựa chọn mua sản phẩm sẽ phụ thuộc vào việc họ có thông tin, hiểu biết và tin tưởng thương hiệu đó hay không. Điều này cũng tương tự với lĩnh vực bất động sản, bạn không thể thu hút khách hàng, khiến họ mua nhà nếu thương hiệu không đủ tin cậy. Vậy nên khi truyền thông trên mạng xã hội, đừng chỉ tập trung vào sản phẩm mà hãy quan tâm đến việc truyền tải hình ảnh thương hiệu, doanh nghiệp của bạn, giúp họ hiểu rằng bạn là ai. Ngoài ra, doanh nghiệp có thể lựa chọn những bài PR để quảng bá hình ảnh thương hiệu. Những bài viết chuyên sâu, phân tích về thương hiệu sẽ giúp xây dựng lòng tin với khách hàng. Chưa kể, nếu những bài viết này được đăng tải trên những trang web có mục nội dung chuyên biệt về bất động sản thì mức độ hiệu quả sẽ càng cao hơn, điển hình là Batdongsanhue.com

Ngoài ra, một yếu tố quan trọng khác giúp tăng tính xác thực cho doanh nghiệp chính là những lời đánh giá. Giả sử khi một khách hàng hài lòng về sản phẩm, chất lượng dịch vụ của bạn thì chắc chắn người đó sẽ giới thiệu đến người thân, bạn bè xung quanh. Ngoài ra, nếu doanh nghiệp có thể “khoe” được với mọi người rằng vị khách đó đã hài lòng thế nào với doanh nghiệp, mức độ uy tín và tính xác thực doanh nghiệp sẽ tăng cao. Từ đó sẽ có nhiều khách hàng tìm đến doanh nghiệp của bạn hơn.

3. Đừng vì làm dụng Digital mà quên đi tương tác cá nhân.

Đồng ý rằng, trong thời đại công nghệ bùng nổ như hiện nay, đi kèm với sự tự động hóa thì việc Marketing đã trở nên nhẹ nhàng hơn rất nhiều, cho phép doanh nghiệp bất động sản tạo ra nhiều loại hình thức quảng cáo khác nhau. Dù vậy, Marketer ngành này cũng đừng vì những lợi ích đó mà quên đi những yếu tố cơ bản nhất, truyền thống nhất. Đó chính là xây dựng mối quan hệ với khách hàng.

Real estate composition with searching a house symbols flat isolated vector illustration

Bất kể bạn có dùng hình thức quảng cáo nào, nếu không thể tạo được mối quan hệ với riêng khách hàng đó thì dĩ nhiên họ sẽ khó lòng chọn mua sản phẩm của bạn. Vậy nên, hãy tìm cách để tương tác với từng khách hàng. Bất cứ khi nào có thể, hãy tiếp cận đến những khách hàng tiềm năng và đưa ra những sự giúp đỡ một cách trực tiếp. Một phần là vì hiện nay, người dùng Internet thường có xu hướng sử dụng các phần mềm chặn quảng cáo, vậy nên trong năm 2020 tới đây, việc tiếp cận họ một cách trực tuyến sẽ càng khó khăn hơn. Chính vì điều này, doanh nghiệp hãy bổ sung việc tạo dựng mối quan hệ cá nhân với khách hàng vào trong chiến lược Marketing bất động sản của mình.

4. Hãy thật sáng tạo trong xây dựng nội dung, chiến lược Marketing bất động sản.

Sáng tạo vẫn luôn là một yếu tố cần thiết trong công việc, đặc biệt là với Marketing. Bởi lẽ, trong thời đại bây giờ, việc tạo ra các nội dung video hay tài khoản mạng xã hội đã trở nên quá phổ thông, ai cũng có thể làm được. Thậm chí, cũng có khả năng đối thủ đã tiên phong trong việc “số hóa” trước bạn rất nhiều. Vậy nên không riêng với bất kỳ lĩnh vực nào, chiến lược Marketing bất động sản của bạn cần có sự khác biệt. Doanh nghiệp của bạn cần quan sát đối thủ đang làm gì, từ đó cố gắng để né tránh và tạo ra những thứ khác biệt. Tìm cách triển khai những chiến dịch mới, tập trung vào việc thu hút khách hàng một cách độc đáo, cách mà đối thủ của bạn chưa từng làm bao giờ.

5. Tạo ra một chuyến tham quan giả tưởng cũng là một hình thức Marketing bất động sản.

Dĩ nhiên, trong thời đại công nghệ như ngày nay, cảnh tượng khách hàng đến trực tiếp căn hộ, khu vực đó để khảo sát nhà đất sẽ ít dần. Thay vào đó, họ tìm đến các trang web bất động sản hoặc các trang trên Facebook, quảng cáo trên Google. Thậm chí, khách hàng muốn tìm đến nơi cung cấp cho họ một chuyến tham quan ngôi nhà giả tưởng. Hiểu đơn giản, những yếu tố như giá cả, diện tích hay cơ sở vật chất sẽ không còn là yếu tố chủ đạo. Thay vào đó, họ muốn tham quan ngôi nhà tương lai của mình, từ phòng này qua phòng khác với đầy đủ hình ảnh mô phỏng.

6. Tạo ra một trang web bất động sản thân thiện.

Có rất nhiều nền tảng cung cấp trang web dễ sử dụng như WordPress, cho phép doanh nghiệp tạo một trang web hấp dẫn mà khách hàng muốn truy cập. Tuy vậy, đừng quá phụ thuộc vào những con chữ, thay vào đó hãy tập trung vào hình ảnh trực quan nhiều hơn. Như đã đề cập ở trên, khách hàng sẽ mua sản phẩm của bạn khi họ tin tưởng. Dĩ nhiên, những bức hình thực tế sẽ thu hút, tạo cảm giác đáng tin cho khách hàng nhiều hơn là một đoạn mô tả chỉ toàn chữ thuần túy. Hãy lưu ý đến điều này vào trong chiến lược marketing bất động sản của bạn, bởi lẽ có tới 83% những người mua nhà muốn nhìn thấy hình ảnh nơi mình sẽ ở trong tương lai trên trang web bất động sản. Ngoài ra, hãy làm cho trang web của bạn thật thân thiện với người dùng và dễ để định vị. Đồng thời, hãy chau chuốt nội dung và hình ảnh bài viết của mình, cung cấp được những thông tin bổ ích tới người đọc.

7. Đầu tư cho trải nghiệm người dùng trên điện thoại

Khi số lượng người sử dụng Internet trên điện thoại di động tăng cao, điều này đã ảnh hưởng đến rất nhiều ngành và bất động sản không phải ngoại lệ. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, có trên 52% người mua nhà sử dụng iPhone để tìm kiếm thông tin. Con số này chứng tỏ một điều rằng: Người dùng điện thoại đang trở thành đối tượng quan trọng với doanh nghiệp. Hãy lưu ý tới điều này để kịp thời sửa đổi chiến lược Marketing bất động sản của bạn. Tận dụng xu thế này bằng cách tối ưu hóa trang web của bạn cho người dùng điện thoại di động. Đảm bảo rằng trang web có thể tương thích với iPhone, Android và mọi điện thoại di động khác. Đừng để mất tệp khách hàng tiềm năng này chỉ vì trang web của bạn chỉ phù hợp với người dùng máy tính nhé.

8. Tối ưu hóa trang web

Một khi đã sử dụng đến website, yếu tố SEO và tối ưu từ khóa là thứ mà doanh nghiệp bất động sản cần lưu ý tới. Điều này có nghĩa là hãy tìm cách tạo ra những nội dung hay bài viết tối ưu, có lợi cho trang web của bạn để vươn lên top đầu của kết quả trên công cụ tìm kiếm như Google hay Bing. Điều này còn có nghĩa là doanh nghiệp của bạn cần thực hiện việc nghiên cứu từ khóa. Tuy nhiên việc này không quá phức tạp, hiện nay đã có rất nhiều công cụ hỗ trợ trong việc này.

9. Tối ưu Google My Business

Nếu doanh nghiệp của bạn có địa chỉ cụ thể, hãy cập nhật nó trên hồ sơ Google My Business. Công việc này thực hiện cực nhanh chóng nhưng lại mang về kết quả rất lớn. Việc sở hữu địa chỉ doanh nghiệp lên Google My Business (GMB) có nghĩa công ty của bạn sẽ được hiển thị trên bản đồ Google, dù người đó đang tìm kiếm trên điện thoại hay máy tính. Điều này còn giúp tăng tính tin cậy cho thương hiệu khi khách hàng tìm được thông tin về doanh nghiệp. Một yếu tố nữa là, 46% lượt tìm kiếm trên Google là để tìm kiếm địa chỉ doanh nghiệp. Tuyệt vời hơn, những doanh nghiệp có hồ sơ trên GMB sẽ được Google ưu tiên kết quả hàng đầu khi tìm kiếm. Điều này có nghĩa là doanh nghiệp của bạn có thể “chễm chệ” top đầu trong kết quả tìm kiếm trả về của Google.

10. Sử dụng Email Marketing

Phương pháp Marketing “cổ truyền” này vẫn chứng tỏ được độ hiệu quả của mình trong thời đại ngày nay. Email Marketing còn là phương pháp cực hữu hiệu mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần cân nhắc cho chiến lược Marketing bất động sản của mình. Nó có thể giúp người đọc nắm bắt, cập nhật được thông tin mới nhất diễn ra trên thị trường bất động sản. Một nghiên cứu đã chỉ ra, có khoảng 91% người dùng kiểm tra Email của họ mỗi ngày. Ngoài ra, khả năng tạo ra tỷ lệ chuyển đổi của Email tốt hơn bất kỳ hình thức nào khác. Ước tính rằng một khách hàng chuyển đổi từ email có khả năng chi tiêu nhiều hơn 138 phần trăm so với người chuyển đổi qua các kênh khác.

Doanh nghiệp có thể thu thập địa chỉ Email thông qua việc cung cấp vật chất cho những khách hàng tiềm năng của mình. Điển hình như gửi cho họ các quyển cẩm nang hướng dẫn mua nhà trên landing page hoặc quảng cáo Facebook. Nói về Email Marketing, doanh nghiệp có thể tham khảo tới gói giải pháp Email Marketing đến từ Admicro – là đơn vị cung cấp cho các doanh nghiệp giải pháp Email Marketing tối ưu và vượt trội hiện nay.


Tin tức liên quan